Pages

11/27/10

Panalanging Adamsonian


Panalanging Adamsonian

Mahal na Panginoon,

Ituro mo sa akin ang mga bagay na mahalaga

Upang maging mapagbigay sa Iyong biyaya

Maawain sa mga may kakaunti

Sa harap ng hindi patas na mga pangyayari

Maging tapat kung ang mga pagpapahalaga sa mundo ay salungat sa sarili

Maging mabait kung ang mga bagay ay hindi para sa akin

At mapagkaloob kung kanilang gagawin

Nawa’y wala ng higit pa liban sa tiwala sa Iyong kabutihan ng aking kapwa at sarili

Sana’y ang mga bagay ay maging mas mabuti

At ang kawanggawa na nagtatakda ng mga bagay sa tama

Nawa’y ang Iyong espesyal na pagibig para sa maralita

Ang tanda ng aking natatanging Vincentian na pag-aaral

Maging gawi ko ng kahusayan

Ang pamantayan na patuloy kong pinagbabatayan

At ang kahandaan kong makita kayo balang araw

Kasama si Maria, aming Ina

At San Vicente De Paul

Amen.


Tagalog version of An Adamsonian’s Prayer.